Doanh nghiệp lớn đồng loạt ngừng quảng cáo với Youtube

Doanh nghiệp lớn đồng loạt ngừng quảng cáo với Youtube

Sau khi bị nhiều nhãn hàng lớn ngừng quảng cáo với youtube vì cho rằng nội dung của họ xuất hiện trên các video có nội dung độc hại, giám đốc điều hành YouTube đã lên tiếng về chính sách kiểm duyệt nội dung độc hại của YouTube trong những tháng gần đây.

Làm gì khi các doanh nghiệp ngừng quảng cáo với Youtube

Sau khi truyền thông đăng tải về việc tái xuất hiện một số quảng cáo của các nhãn hàng trên các video có nội dung độc hại khiến các tập đoàn lớn lo ngại sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của mình và ngay cả Vicatek chúng tôi cũng vậy.

Trước sự việc đó, ngày 5/12/2017 bà Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành YouTube đã chính thức gửi thông tin tới một số cơ quan báo chí các nước đối tác trong đó có Việt Nam và bày tỏ những nỗ lực của mình nhằm ngăn chặn các nội dung độc hại.

Doanh nghiệp lớn đồng loạt ngừng quảng cáo với Youtube-2

Động thái của Youtube trước việc doanh nghiệp ngừng quảng cáo với youtube

Nội dung thông báo của bà Susan cho biết: “Là giám đốc điều hành của YouTube, tôi nhận ra cách mà nền tảng mở của chúng tôi mang lại sức mạnh và trở thành động lực cho sự sáng tạo, học hỏi và tiếp cận thông tin. Tôi nhìn thấy được các nhà hoạt động đã sử dụng nó để vận động thay đổi chính trị như thế nào, kêu gọi những phản ứng, và cung cấp tài liệu tội ác chiến tranh ra sao. Tôi nhìn thấy Youtube đã đảm nhiệm cả hai vai trò như một nơi để giải trí và một thư viện video cho thế giới. Tôi còn nhìn thấy cách nó đã mở rộng cơ hội kinh tế, cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị và bán hàng hóa của họ xuyên biên giới. Và tôi đã nhìn thấy nó giúp những đứa trẻ của tôi mở rộng tầm nhìn, cho chúng một cái nhìn rộng hơn, sâu hơn về thế giới của chúng ta và về hàng tỷ người sống trong đó. Nhưng tôi cũng đã thấy rất rõ ràng một khía cạnh khác, rắc rối hơn bên cạnh tính cởi mở của YouTube. Tôi thấy được một số kẻ xấu đã lợi dụng tính cởi mở này của chúng tôi để gây hiểu nhầm, thao túng, sách nhiễu hay thậm chí gây tổn hại”.

Bà Susan cho hay, trong năm qua, YouTube đã có những hành động để bảo vệ cộng đồng của mình chống lại nội dung bạo lực hoặc cực đoan, thử nghiệm các hệ thống mới để chống lại các mối đe dọa đang nổi lên và đang tăng dần. YouTube đã thắt chặt các chính sách qui định nội dung nào có thể xuất hiện trên nền tảng hoặc tạo doanh thu cho người sáng tạo. Số lượng các nhóm thực thi của YouTube cũng tăng lên. Và YouTube đã đầu tư vào công nghệ trí tuệ nhân tạo mới nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ các kiểm duyệt viên xử lí các video và nhận xét (comments) vi phạm chính sách.

Hiện tại,  YouTube đã học được từ công việc chống lại chủ nghĩa cực đoan và bạo lực trong năm qua để giải quyết các nội dung có vấn đề khác. Mục tiêu  là phải đi trước một bước các thành phần xấu, thay đổi chính sách chặt chẽ hơn về nội dung vi phạm hay làm cho việc tồn tại của các thành phần này trên YouTube trở nên khó khăn hơn.

Doanh nghiệp lớn đồng loạt ngừng quảng cáo với Youtube-3

Doanh nghiệp ngừng quảng cáo với Youtube vì sợ ảnh hưởng thương hiệu

Đánh giá của con người vẫn rất cần thiết để vừa loại bỏ nội dung và vừa đào tạo hệ thống trí tuệ nhân tạo, bởi vì sự phán đoán của con người rất quan trọng khi đưa ra những quyết định về nội dung dựa theo ngữ cảnh. Kể từ tháng 6, đội bảo an của YouTube đã kiểm duyệt thủ công gần 2 triệu video có nội dung cực kỳ bạo lực, giúp đào tạo công nghệ trí tuệ nhân tạo xác định được các video tương tự trong tương lai. YouTube cũng đang hành động tích cực về vấn đề nhận xét/bình luận, cho ra mắt các công cụ quản trị nhận xét mới và trong một số trường hợp sẽ dỡ bỏ toàn bộ nhận xét. Trong vài tuần gần đây, YouTube đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp những người kiểm duyệt tìm thấy và khoá hàng trăm tài khoản cũng như xoá hàng trăm nghìn nhận xét. Các nhóm cũng hợp tác chặt chẽ với NCMEC, IWF và các tổ chức an toàn trẻ em khác trên khắp thế giới để báo cáo các hành vi và tài khoản xấu cho các cơ quan thực thi pháp luật một cách chính xác nhất.

YouTube tiếp tục đầu tư đáng kể cho các đội nhóm vào năm tới với mục tiêu đưa tổng số nhân viên Google giải quyết các nội dung có thể vi phạm chính sách lên hơn 10.000 nhân viên vào năm 2018 và hi vọng vụ việc trên sẽ không còn xảy ra khiến các doanh nghiệp ngừng quảng cáo với youtube.

Từ những kết quả tích cực này nên YouTube đã bắt đầu đào tạo công nghệ “machine learning” trong các lĩnh vực nội dung đầy thách thức khác, bao gồm cả nội dung an toàn cho trẻ em và kiểm soát ngôn từ kích động thù địch.

Nguồn: Genk

Xem thêm: Áp dụng công nghệ máy quét an ninh tại sân bay


Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ GS AN- AT VIỆT NHẬT

– Văn phòng giao dịch: Tầng 4, tòa nhà Phúc Hưng Việt, 43 – 45 Nguyễn Văn Linh, Q, Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

  • Hotline: 0905 452 866 – 0905 859 866 – Tel: 0236 3 616 866 – Email : info@vicatek.com.vn

– Nhà phân phối tại thành phố Hà Nội: Sô 1B Phố Định Công, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

  • Hotline: 0905 461 866 – Tel: 024 664 88 66 – Email: vicatek.vn@gmail.com

– Nhà phân phối tại thành phố Hồ Chí Minh

• Hotline: 0905 652 866

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *